12. Thực trạng và một số giải pháp vận dụng phương pháp dạy học giải quyết vấn đề trong giảng dạy các môn Lí luận chính trị ở Đại học Thái Nguyên hiện nay

Thứ tư - 06/03/2019 18:06  371  281

Tác giả bài viết: Lê Thị Hường - Lê Thị Bích Thủy

 File pdf:   Tải về:  
Tóm tắt: Giải quyết tình huống có vấn đề là một trong những phương pháp dạy học tích cực, đem lại hiệu quả cao trong phát huy tính chủ động, tích cực và sáng tạo của người học khi học các môn Lí luận chính trị. Phương pháp này giúp sinh viên được: rèn tư duy nhanh, sắc bén và khả năng phản biện tốt; đồng thời cung cấp kịp thời những thông tin "liên hệ ngược" giúp người học và người dạy điều chỉnh hoạt động nhận thức và giảng dạy, qua đó góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy bộ môn trong giai đoạn hiện nay.
Bài viết tìm hiểu thực trạng vận dụng phương pháp dạy học giải quyết tình huống có vấn đề trong dạy học các môn Lí luận chính trị ở Đại học Thái Nguyên hiện nay và đề xuất một số giải pháp thực hiện nhằm nâng cao chất lượng dạy học bộ môn.
Từ khóa: Giáo dục lí luận chính trị, tình huống có vấn đề, phương pháp dạy học tích cực.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Các số đã ra
Hỗ trợ

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây