11. Bồi dưỡng năng lực giao tiếp Vật lí cho học sinh trung học phổ thông miền núi thông qua dạy học dự án

Thứ hai - 06/05/2019 23:15  37  24

Tác giả bài viết: Đỗ Hương Trà - Lê Ngọc Diệp

 File pdf:   Tải về:  
Tóm tắt: Năng lực giao tiếp và hợp tác là một trong những năng lực chung cốt lõi, cần bồi dưỡng cho học sinh ở tất cả các cấp học và được xác định trong chương trình Giáo dục phổ thông tổng thể. Năng lực giao tiếp được xác định với 3 tiêu chuẩn chính: xác định được mục đích giao tiếp; nhận ra được bối cảnh giao tiếp; biết sử dụng hệ thống ngôn ngữ để diễn đạt. Cùng với môn Tiếng Việt, quá trình dạy học các môn Khoa học - trong đó có môn Vật lí tạo nhiều cơ hội để hình thành và phát triển năng lực giao tiếp cho học sinh. Bài viết đề cập vấn đề bồi dưỡng năng lực giao tiếp vật lí cho học sinh trung học phổ thông miền núi thông qua dạy học dự án.
Từ khóa: năng lực giao tiếp vật lí, học sinh trung học phổ thông, miền núi.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Các số đã ra
Hotline
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây