10. Khái niệm và một số đặc trưng của năng lực trực giác toán học trong dạy học Toán ở trường phổ thông

Thứ tư - 12/06/2019 14:05  412  202

Tác giả bài viết: Võ Xuân Mai

 File pdf:   Tải về:  
Tóm tắt: Trong bài viết này, chúng tôi trình bày khái niệm năng lực trực giác toán học và một số đặc trưng của năng lực trực giác toán học qua dạy học toán, từ đó chúng tôi đề xuất một số ý tưởng cho việc tổ chức hoạt động có thể phát huy những đặc trưng đó trong quá trình dạy học môn toán ở trường phổ thông. Tiếp đó, chúng tôi khuyến khích giáo viên cần quan tâm đúng mức hơn nữa việc khai thác và sử dụng những hoạt động trực giác tương thích trong dạy học toán nhằm hình thành và phát triển năng lực trực giác toán học cho học sinh góp phần tạo sự cân đối giữa yếu tố trực giác và lập luận logic trong quá trình nhận thức toán học.
Từ khóa: Trực giác toán học, năng lực trực giác toán học, đặc trưng của năng lực trực giác toán học, dạy học toán.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Các số đã ra
Hỗ trợ
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây