14. Vườn thực nghiệm - mô hình trải nghiệm hướng nghiệp trong dạy học môn Sinh học, Công nghệ nông nghiệp nội dung giáo dục địa phương tỉnh Quảng Trị
Thứ tư - 12/06/2019 14:09
1188
528
Tác giả bài viết: Lê Thị Hương- Lê Văn Tính - Nguyễn Xuân Hiếu - Đỗ Mạnh Tôn
Tóm tắt: Thiết kế mô hình trải nghiệm, hướng nghiệp là một bước quan trọng trong quá trình dạy học cấp Trung học phổ thông. Tổ chức, quản lý tốt hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp tạo cơ hội cho học sinh hình thành và phát triển những phẩm chất chủ yếu và năng lực cốt lõi được tuyên bố trong chương trình tổng thể. Bài viết giới thiệu mô hình và kết quả đạt được từ hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp trong dạy học tích hợp môn Sinh học, Công nghệ nông nghiệp như một cách tiếp cận mới về thực hiện nội dung giáo dục của địa phương, giáo dục đạo lý đền ơn, đáp nghĩa, bảo vệ môi trường và hướng nghiệp cho học sinh cấp Trung học phổ thông tại tỉnh Quảng Trị.
Từ khoá: Tích hợp, trải nghiệm, hướng nghiệp, giáo dục địa phương, sinh học, công nghệ nông nghiệp.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!