06. So sánh nội dung kiến thức, yêu cầu cần đạt giữa môn Sinh học cấp trung học cơ sở - chương trình giáo dục phổ thống hiện hành và kiến thức Sinh học trong môn Khoa học tự nhiên

Thứ tư - 12/06/2019 14:51  91  512

Tác giả bài viết: Nguyễn Văn Đính - Lưu Thị Uyên - Bùi Ngân Tâm

 File pdf:   Tải về:  
Tóm tắt: Chương trình môn Khoa học tự nhiên được xây dựng theo hướng tích hợp Vật lí - Hóa học - Sinh học, phát triển từ môn Khoa học ở các lớp 4, lớp 5 và là môn bắt buộc ở các khối cấp trung học cơ sở, sẽ được áp dụng vào giảng dạy sau năm 2020. Chính vì lí do đó, bài báo đã khái quát các nội dung kiến thức của môn khoa học tự nhiên; so sánh nội dung kiến thức và yêu cầu cần đạt của phần kiến thức Sinh học môn Khoa học tự nhiên với môn Sinh học cấp trung học cơ sở - chương trình giáo dục phổ thông hiện hành, trên cơ sở đó giúp các giáo viên phổ thông có khả năng xác định được nội dung kiến thức, yêu cầu cần đạt để tự bồi dưỡng và giảng viên các trường đại học sư phạm xác định những chuyên đề phù hợp để bồi dưỡng giáo viên phổ thông, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục sau năm 2020.
Từ khóa: so sánh, chương trình, môn Khoa học tự nhiên, yêu cầu cần đạt.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Các số đã ra
Hotline
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây