11. Thiết kế và tổ chức dạy học chủ đề “Nhân giống nấm men” (làm bánh men) - phần Sinh học vi sinh vật (Sinh học 10) theo định hướng giáo dục STEM cho học sinh hệ giáo dục thường xuyên huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn
Chủ nhật - 07/07/2019 11:00
1058
2524
Tác giả bài viết: Phạm Thị Hồng Tú - Ngọc Mạnh Huân
Tóm tắt: Giáo dục STEM là một trong những hướng dạy học nhằm phát triển năng lực vận dụng kiến thức liên môn để giải quyết các vấn đề thực tiễn. Xuất phát từ thực tiễn ở địa phương, nấm men là đối tượng được người dân sử dụng nhiều để sản xuất các sản phẩm như bánh men lá, rượu nếp…, chúng tôi xây dựng chủ để “Sinh trưởng của VSV - Nhân giống nấm men” để tổ chức dạy học cho học viên hệ giáo dục thường xuyên. Thông qua học bài học STEM này, học viên được trải nghiệm thực tiễn, chủ động chiếm lĩnh tri thức, tham gia vào quy trình kĩ thuật để giải quyết vấn đề dưới sự định hướng của GV. Nhờ đó mà học viên có thêm động cơ, hứng thú học tập, chủ động khám phá tri thức môn học; đồng thời phát triển năng lực của bản thân.
Từ khóa: giáo dục STEM, nhân giống nấm men, vi sinh vật.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!