03. Tạo động lực lao động cho giảng viên đại học trong bối cảnh đổi mới giáo dục đại học

Thứ sáu - 26/07/2019 16:39  47  33

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Thúy Dung

 File pdf:   Tải về:  
Tóm tắt: Động lực lao động của giảng viên đại học là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến năng suất lao động và hiệu quả công việc, giúp trường đại học sử dụng tối ưu nguồn nhân lực giảng viên, giữ được giảng viên giỏi, nâng cao chất lượng đào tạo, tạo uy tín của trường đối với xã hội. Động lực lao động của giảng viên đại học biểu hiện qua thái độ và hành vi của giảng viên trong hoạt động giảng dạy và nghiên cứu khoa học, qua mức độ gắn bó và niềm tin đối với nhà trường. Có nhiều yếu tố chủ quan và khách quan ảnh hưởng đến động lực lao động của giảng viên đại học. Vì thế, để tạo động lực làm việc cho giảng viên, hiệu trưởng - chủ thể quản lí cao nhất của trường đại học - cần thực hiện hệ thống các biện pháp nhằm tạo ra các yếu tố thuận lợi để hình thành và phát triển động lực lao động của giảng viên đại học.
Từ khóa: động lực lao động, tạo động lực lao động, giảng viên đại học.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Các số đã ra
Hotline
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây