Quy trình vận dụng quan hệ nhân quả trong dạy học nhằm phát triển cho học sinh năng lực nhận thức tính quy luật của hiện tượng di truyền, Sinh học 12

Thứ hai - 26/08/2019 15:51  25  11

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Hà

 File pdf:   Tải về:  
Tóm tắt: Nhiệm vụ cơ bản của dạy Di truyền học, Sinh học 12 là phát triển năng lực nhận thức tính quy luật của hiện tượng di truyền và giải thích được nguyên nhân của gây ra tính quy luật. Một trong những cách thức để phát triển năng lực nhận thức và giải thích được nguyên nhân gây ra tính quy luật là cách thức dạy học vận dụng quan hệ nhân quả. Trong bài báo này, chúng tôi phân tích quan hệ nhân quả và tính quy luật của hiện tượng di truyền, các thành phần cấu trúc năng lực nhận thức tính quy luật của hiện tượng di truyền, từ đó đề xuất quy trình vận dụng quan hệ nhân quả để dạy học Di truyền học nhằm nâng cao chất lượng dạy học, đồng thời góp phần phát triển năng lực nhận thức tính quy luật của hiện tượng di truyền cho học sinh.
Từ khóa: Quan hệ nhân quả, năng lực nhận thức, quy luật, tính quy luật, tính quy luật của hiện tượng di truyền.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Các số đã ra
Hotline
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây