09. Thực trạng thiết kế và sử dụng bài tập thực nghiệm để phát triển năng lực thực nghiệm Hoá học ở các trường trung học phổ thông huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh

Thứ hai - 28/10/2019 18:18  73  37

Tác giả bài viết: Phạm Thị Tình - Vũ Thị Thu Hoài

 File pdf:   Tải về:  
Tóm tắt: Bài viết này trình bày kết quả nghiên cứu thực trạng thiết kế và sử dụng bài tập thực nghiệm để phát triển năng lực thực nghiệm hoá học theo yêu cầu mới của Bộ Giáo dục và Đào tạo tại 05 trường trung học phổ thông trên địa bàn huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh. Dữ liệu thu được từ 22 giáo viên và 341 học sinh lớp 12 đã được xử lí và phân tích. Kết quả cho thấy: 1) Năng lực thực nghiệm hoá học của học sinh nhìn chung còn thấp; 2) Giáo viên chưa chủ động sử dụng đa dạng các bài tập thực nghiệm hoá học, hiện chủ yếu tập trung các dạng bài tập mô phỏng lời nói, viết và hình vẽ; 3) Các bài tập thực nghiệm hoá học rời rạc, không có tính hệ thống; 4) Việc thiết kế bài tập thực nghiệm hoá học chủ yếu tham khảo, phụ thuộc vào tài liệu có sẵn, thiếu một khung hướng dẫn thiết kế bài tập thực nghiệm hoá học có tính hệ thống dẫn đến giảm hiệu quả dạy và học.
Từ khoá: bài tập thực nghiệm hoá học, năng lực thực nghiệm hoá học, thực trạng sử dụng bài tập thực nghiệm hoá học, Hương Sơn, Hà Tĩnh.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Các số đã ra
Hỗ trợ
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây