07. Một số biện pháp sư phạm hình thành biểu tượng hình học cho học sinh đầu cấp tiểu học
Thứ sáu - 13/12/2019 14:25
1660
2294
Tác giả bài viết: Lê Thị Thu Hương - Tạ Thu Giang
Tóm tắt: Một trong những nhiệm vụ cơ bản dạy học môn toán Tiểu học là giúp học sinh hình thành những biểu tượng hình học đơn giản, bước đầu làm quen với các thao tác lựa chọn, phân tích, tổng hợp phát triển tư duy,… Bài báo trên cơ sở đưa ra quan niệm về “biểu tượng hình học”, làm rõ hệ thống các biểu tượng hình học các lớp 1, 2, 3 trong chương trình môn Toán tiểu học hiện hành và chương trình 2018 để đề xuất một số biện pháp sư phạm trong dạy học hình thành biểu tượng hình học cho học sinh đầu cấp tiểu học.
Từ khóa: biểu tượng, biểu tượng hình học, đầu cấp tiểu học, học sinh tiểu học, môn Toán.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!