09. Phát triển năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo cho học sinh thông qua chủ đề dạy học STEM phần Dẫn xuất hiđrocacbon - Hóa học 11

Thứ sáu - 13/12/2019 14:26  286  153

Tác giả bài viết: Nông Thủy Kiều - Phạm Thị Mây - Trần Trung Ninh

 File pdf:   Tải về:  
Tóm tắt: Trong bối cảnh hiện nay, khi cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra mạnh mẽ tác động to lớn đến kinh tế, xã hội và môi trường toàn cầu, mang đến cả cơ hội và thách thức cho Việt Nam. Giáo dục STEM đã và đang được Bộ Giáo dục và Đào tạo lựa chọn và định hướng thực hiện nhằm đào tạo những học sinh có những kĩ năng cần thiết đáp ứng yêu cầu ngày càng cao về nguồn nhân lực của thế kỉ XXI. Bài viết giới thiệu về quy trình xây dựng và tổ chức thực hiện chủ đề dạy học STEM “Giấm ăn - hương vị cuộc sống” thuộc phần Dẫn xuất hiđrocacbon trong chương trình Hóa học lớp 11. Kết quả thực nghiệm tại 02 trường trung học phổ thông của tỉnh Lạng sơn cho thấy đã phát triển năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo cho học sinh.
Từ khóa: Dạy học STEM, giấm ăn, Hóa học 11, năng lực giải quyết vấn đề, sáng tạo, Lạng Sơn.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Các số đã ra
Hỗ trợ
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây