07. Tình huống học tập sử dụng trong đánh giá năng lực mô hình hóa toán học của học sinh trung học phổ thông
Thứ năm - 19/12/2019 10:50
225
160
Tác giả bài viết: Phạm Xuân Chung - Bùi Hải Vân
Tóm tắt: Sử dụng những tình huống học tập để hỗ trợ đánh giá năng lực mô hình hóa toán học của học sinh trung học phổ thông là cần thiết. Để giải quyết các vấn đề thực tiễn, học sinh cần phải trải qua quá trình mô hình hóa, từ đó bộc lộ những biểu hiện của năng lực này. Trên cơ sở nghiên cứu đặc điểm của hoạt động mô hình hóa toán học cũng như biểu hiện của năng lực mô hình hóa toán học, chúng tôi đề xuất đặc điểm của tình huống học tập mà có thể sử dụng trong đánh giá năng lực mô hình hóa toán học của học sinh.
Từ khóa: Tình huống học tập, năng lực mô hình hóa, học sinh trung học phổ thông.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!