08. Vận dụng lí thuyết giáo dục toán học gắn với thực tiễn trong dạy học môn Toán

Thứ ba - 24/12/2019 12:22  498  332

Tác giả bài viết: Nguyễn Tiến Trung - Kim Anh Tuấn - Nguyễn Bảo Duy

 File pdf:   Tải về:  
Tóm tắt: Lí thuyết Giáo dục toán học gắn với thực tiễn (Realistic Mathematics Education – RME) đã được công bố và phát triển, vận dụng từ những năm 60 của thế kỉ XIX. Hiện nay, RME đã được nghiên cứu như là một lí thuyết phát triển chương trình trong giáo dục toán học. Nghiên cứu này góp phần tóm lược một số nội dung cơ bản về lí thuyết RME và đưa ra một số ví dụ về việc vận dụng RME trong dạy học môn Toán ở nhà trường phổ thông: Bài toán sắp xếp bình gas trên thùng xe tải và kiến thức về hình tròn; Tìm hiểu về trải hình và việc sản xuất hộp đóng gói sản phẩm.
Từ khoá: Giáo dục toán học gắn với thực tiễn, dạy học Toán, hình tròn, trải hình.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Các số đã ra
Hỗ trợ
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây