11. Dạy học phần “Vật sống” môn Khoa học tự nhiên lớp 6 theo phương thức trải nghiệm
Thứ ba - 24/12/2019 12:24
145
91
Tác giả bài viết: Nguyễn Đắc Thanh - Phạm Đình Văn
Tóm tắt: Dạy học môn Khoa học tự nhiên theo phương thức trải nghiệm là xu hướng dạy học có thế mạnh trong việc hình thành và phát triển các phẩm chất và năng lực khoa học tự nhiên cho học sinh. Bài báo tập trung phân tích chương trình dạy học môn Khoa học tự nhiên lớp 6 trong Chương trình giáo dục phổ thông mới để xác định mục tiêu, nội dung, phương pháp, hình thức và điều kiện để dạy học mạch nội dung phần “Vật sống” theo phương thức trải nghiệm. Đồng thời minh họa một bản thiết kế kế hoạch dạy học theo phương thức trải nghiệm phần “Vật sống” làm cơ sở cho giáo viên tham khảo để thiết kế các kế hoạch dạy học môn Khoa học tự nhiên theo phương thức trải nghiệm.
Từ khóa: Môn Khoa học tự nhiên lớp 6; Vật sống; trải nghiệm, dạy học theo phương thức trải nghiệm.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!