09. Tổ chức hoạt động trải nghiệm trong dạy học “Trao đổi chất và chuyển hóa năng lượng ở thực vật” (Sinh học 11) nhằm phát triển năng lực vận dụng kiến thức cho học sinh ở trường phổ thông
Chủ nhật - 05/01/2020 15:38
2215
1420
Tác giả bài viết: Phạm Thị Hồng Tú - Nguyễn Thị Hằng - Lương Thị Kim Mùi
Tóm tắt: Bài viết trình bày một số khái niệm công cụ như hoạt động trải nghiệm, năng lực vận dụng kiến thức vào giải quyết vấn đề thực tiễn; từ đó đưa ra quy trình tổ chức hoạt động trải nghiệm trong dạy học chủ đề “Trao đổi chất và chuyển hóa năng lượng ở thực vật” và vận dụng quy trình này để tổ chức dạy học ở Trường Trung học phổ thông Chuyên Bắc Kạn, tỉnh Bắc Kạn; đồng thời đưa ra kết quả đánh giá bước đầu về hiệu quả của tổ chức hoạt động trải nghiệm nhằm phát triển năng lực vận dụng kiến thức vào giải quyết vấn đề thực tiễn của học sinh.
Từ khóa: Học qua trải nghiệm, hoạt động trải nghiệm, năng lực vận dụng kiến thức.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!