11. Thực trạng dạy học phát triển năng lực thực hành Sinh học cho học sinh chuyên sinh ở các trường trung học phổ thông

Chủ nhật - 09/02/2020 22:34  89  53

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Linh

 File pdf:   Tải về:  
Tóm tắt: Thực hành là một phần quan trọng đối với quá trình dạy học các môn khoa học tự nhiên nói chung và đối với bộ môn Sinh học nói riêng. Việc phát triển năng lực thực hành Sinh học đối với học sinh chuyên Sinh là yêu cầu tất yếu đối với hệ giáo dục đặc biệt này. Trong bài báo này, chúng tôi đề cập đến thực trạng trong nhận thức của giáo viên về việc thực hiện nội dung thực hành chuyên Sinh và đánh giá thực trạng các kĩ năng thực hành Sinh học của học sinh chuyên Sinh lớp 11 hiện nay, từ đó xác định sự phù hợp và những vấn đề còn bất cập trong nội dung chương trình đối với việc dạy học hình thành, phát triển năng lực thực hành cho học sinh chuyên Sinh.
Từ khóa: Năng lực thực hành, thực hành Sinh học, thực trạng, học sinh chuyên.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Các số đã ra
Hỗ trợ
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây