02. Mô hình đào tạo giáo viên của một số nước trên thế giới và bài học kinh nghiệm cho Việt Nam

Chủ nhật - 01/03/2020 18:04  246  144

Tác giả bài viết: Phạm Hồng Quang, Hà Trần Phương - Nguyễn Danh Nam

 File pdf:   Tải về:  
Tóm tắt: Trong bối cảnh đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo với yêu cầu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao và hội nhập quốc tế, mô hình đào tạo giáo viên (GV) cần có những thay đổi cho phù hợp. Bài viết tập trung tổng kết các mô hình và xu hướng đào tạo GV của một số nước có nền giáo dục tiên tiến tại châu Âu, Hoa Kỳ, Đông Á và một số nước khác. Vấn đề đào tạo GV được đề cập trong bài viết liên quan đến mô hình đào tạo, chương trình đào tạo, hệ thống cơ sở đào tạo GV và các cơ chế, chính sách đối với GV. Trên cơ sở phân tích kinh nghiệm của các nước, bài viết đề xuất bài học kinh nghiệm cho Việt Nam về quy hoạch mạng lưới các trường sư phạm, đổi mới mô hình đào tạo và quản lí GV nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới chương trình giáo dục phổ thông.
Từ khóa: Mô hình đào tạo giáo viên, đào tạo giáo viên, cơ sở đào tạo giáo viên, trường sư phạm, giáo viên.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Các số đã ra
Hỗ trợ
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây