05. Vai trò của so sánh trong hoạt động giáo dục trẻ ở trường mầm non

Chủ nhật - 29/03/2020 22:05  791  2005

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Minh Phương

 File pdf:   Tải về:  
Tóm tắt:  Muốn nhận biết thế giới, nhận biết chính mình, con người đều cần đến so sánh. So sánh giúp con người lựa chọn, đối chiếu các sự vật hiện tượng với nhau để từ đó khám phá, nhận thức cái mới và tìm ra chân lí. Bởi vậy, hoạt động so sánh được sử dụng thường xuyên, liên tục trong mọi lĩnh vực trong đời sống. Còn đối với trẻ mẫu giáo, so sánh không chỉ đơn thuần giúp trẻ có những hiểu biết đúng đắn bản chất của đối tượng, mà còn góp phần tạo ra được sự liên tưởng, tưởng tượng phong phú cũng như cách diễn đạt sinh động, có hình ảnh hơn trong lời nói của mình. Vai trò của so sánh đối với sự phát triển nhận thức và tư duy của trẻ là điều không còn phải bàn cãi. Bài viết này tìm hiểu vai trò to lớn đó của so sánh trong hoạt động giáo dục trẻ.
Từ khóa: so sánh, vai trò, hoạt động, giáo dục, mầm non.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Các số đã ra
Hỗ trợ

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây