06. Một số biện pháp phát triển năng lực tư duy phản biện trong dạy học - đọc hiểu văn bản “Chiếc thuyền ngoài xa” của Nguyễn Minh Châu

Thứ ba - 14/04/2020 14:26  260  117

Tác giả bài viết: Nguyễn Văn Thái

 File pdf:   Tải về:  
Tóm tắt: Năng lực tư duy phản biện là năng lực quan trọng giúp học sinh tư duy và hình thành được những phương pháp, kĩ năng học tập. Có được năng lực tư duy phản biện, học sinh có phương pháp tư duy độc lập, từ đó đưa ra những nhận định và phán đoán đúng đắn.
Bài viết này nêumột số biện pháp vào dạy học đọc hiểu văn bản “Chiếc thuyền ngoài xa” theo hướng phát triển năng lực tư duy phản biện bao gồm: Biện pháp đọc suy luận, biện pháp tranh biện, biện pháp cuộc giao tiếp văn học. Mục đích cuối cùng của việc đưa ra những biện pháp trên là tạo hứng thú học tập, đồng thời phát triển năng lực tư duy phản biện khi phân tích tác phẩm này, từ đó hình thành và phát triển năng lực tư duy phản biện của các em khi vận dụng vào cuộc sống.
Từ khóa: năng lực tư duy phản biện, văn bản “Chiếc thuyền ngoài xa”, biện pháp.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Các số đã ra
Hỗ trợ
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây