11. Thực trạng tích hợp giáo dục môi trường trong môn Sinh học tại các trường trung học phổ thông thành phố Cần Thơ

Thứ ba - 14/04/2020 03:34  235  146

Tác giả bài viết: Trần Thanh Thảo - Trần Ngọc Trân - Nguyễn Phan Ngọc Tường Vi

 File pdf:   Tải về:  
Tóm tắt: Nghiên cứu được khảo sát trên các giáo viên giảng dạy Sinh học thuộc ba khối 10, 11, 12 tại 07 trường trung học phổ thông ở TP. Cần Thơ. Kết quả cho thấy, các giáo viên đã lồng ghép, tích hợp nhiều vấn đề môi trường trong quá trình giảng dạy các chủ đề sinh học một cách linh hoạt xuyên suốt chương trình dạy. Nhiều phương pháp khác nhau cũng được sử dụng trong quá trình tích hợp giáo dục môi trường, trong đó các phương pháp như đàm thoại, đặt và giải quyết vấn đề, thảo luận nhóm được các giáo viên ưu tiên sử dụng với tỉ lệ cao.
Từ khoá: giáo dục môi trường, lồng ghép, tích hợp, chủ đề sinh học, phương pháp.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Các số đã ra
Hỗ trợ
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây