2. ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ CỦA HỆ THỐNG GIÁO DỤC ĐẠI HỌC VIỆT NAM: SỬ DỤNG CHỈ SỐ Fa ̈RE-PRIMONT

Thứ hai - 15/06/2020 15:54  58  33

Tác giả bài viết: Trần Quang Tuyến - Phạm Hùng Hiệp - Lê Văn Đạo

 File pdf:   Tải về:  
Tóm tắt: Sử dụng chỉ số Fa ̈re-Primont với 102 cơ sở giáo dục đại học tại Việt Nam giai đoạn 2013-2016, nghiên cứu này là giữa những nghiên cứu đầu tiên cung cấp những bằng chứng định lượng về hiệu quả tổng hợp và các thành tố của nó đối với các cơ sở giáo dục đại học. Kết quả nghiên cứu cho thấy, hiệu quả của cơ sở giáo dục đại học không có nhiều sự thay đổi mặc dù các chiến lược khích thích sự phát triển từ phía chính phủ trong suốt 3 thập kỷ gần đây. Nguyên nhân chính có thể là do việc thiếu sự phân quyền trong hệ thống giáo dục đại học. Do đó, nếu hệ thống giáo dục đại học không có sự thay đổi từ cách thức vận hành, như tăng cường quyền tự chủ hơn nữa cho các trường thì cơ sở giáo dục đại học tại Việt Nam tiếp tục hoạt động thiếu hiệu quả.
Từ khóa: hiệu quả kĩ thuật, DEA, Fa ̈re-primont, Cơ sở giáo dục đại học
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Các số đã ra
Hỗ trợ
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây