8. VAI TRÒ CỦA KỂ CHUYỆN VĂN HỌC NHẰM NGĂN NGỪA BẠO HÀNH Ở TRƯỜNG MẦM NON NHÌN TỪ THUYẾT GIÁO DỤC CỦA PHÊ BÌNH LUÂN LÍ HỌC VĂN HỌC

Thứ hai - 15/06/2020 16:23  20  11

Tác giả bài viết: Nguyễn Anh Dân

 File pdf:   Tải về:  
Tóm tắt: Bạo lực học đường nói chung, bạo hành trong trường mầm non nói riêng đang trở thành một vấn nạn đối với giáo dục Việt Nam. Có nhiều giải pháp để giảm thiểu bạo lực học đường, bạo hành ở mầm non, trong đó không thể bỏ qua tiềm năng từ chức năng giáo dục của văn học nói chung, truyện kể nói riêng. Bài viết này vận dụng phương pháp của Phê bình Luân lí học Văn học, thông qua phân tích chức năng giáo dục của văn học, giá trị giáo dục đạo đức của truyện kể để xem xét vấn đề bạo lực học đường và bạo hành ở mầm non, đồng thời góp phần tìm ra một câu trả lời từ góc độ văn học cho vấn nạn này trong bối cảnh cách mạng công nghệ 4.0 hiện nay.
Từ khóa: Bạo hành, mầm non, kể chuyện, giáo dục đạo đức, Phê bình Luân lí học Văn học
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Các số đã ra
Hỗ trợ
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây