5. TĂNG CƯỜNG SINH HOẠT CHUYÊN MÔN THEO NGHIÊN CỨU BÀI HỌC ĐỂ PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC DẠY HỌC ĐỌC HIỂU VĂN BẢN THÔNG TIN CHO GIÁO VIÊN NGỮ VĂN TRUNG HỌC
Thứ ba - 28/07/2020 17:22
1564
914
Tác giả bài viết: Vũ Thị Thu Hương
Tóm tắt: “Sinh hoạt chuyên môn” theo “nghiên cứu bài học” là một biện pháp tích cực, được thể nghiệm thành công ở nhiều môn học. “Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn” mới đã chỉ rõ yêu cầu cần đạt khi đọc hiểu văn bản thông tin từ lớp 6 đến lớp 12 gồm: “Đọc hiểu nội dung”, “đọc hiểu hình thức”; “liên hệ so sánh, kết nối” và “đọc mở rộng”. Điều này đòi hỏi GV phải dành tâm nghiên cứu, sẵn sàng hòa mình vào làn sóng đổi mới, để từng bước nâng cao năng lực nghề nghiệp. Trong bối cảnh đó, tăng cường sinh hoạt chuyên môn theo “nghiên cứu bài học” là một cách làm khả thi, nên được thực hiện thường xuyên ở tổ nhóm Ngữ văn trong các nhà trường phổ thông.
Từ khóa: Nghiên cứu bài học, sinh hoạt chuyên môn, văn bản thông tin
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!