12. MỘT SỐ HOẠT ĐỘNG PHÁT TRIỂN TƯ DUY PHẢN BIỆN TRONG DẠY HỌC HỌC PHẦN “GIAO THOA VĂN HÓA”

Thứ ba - 28/07/2020 18:36  46  24

Tác giả bài viết: Đỗ Thị Phương Mai

 File pdf:   Tải về:  
Tóm tắt: Trong những năm gần đây, tư duy phản biện là một trong những kĩ năng được chú trọng phát triển trong hệ thống giáo dục Việt Nam nhằm trang bị cho người học những năng lực cần thiết trong quá trình phát triển và hội nhập với thế giới. Tuy nhiên, có một thực tế là không phải giáo viên hay học viên nào cũng có thể hiểu tường tận về tư duy phản biện, tầm quan trọng của nó trong giáo dục cũng như các hoạt động phát triển tư duy phản biện cho người học. Bài viết bàn luận một số khái niệm tư duy phản biện, tầm quan trọng của nó cũng như đưa ra một số hoạt động phát triển tư duy phản biện áp dụng trong dạy học học phần Giao thoa văn hóa.
Từ khóa: Tư duy phản biện, giao thoa văn hóa, dạy và học
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Các số đã ra
Hỗ trợ
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây