7. RÈN LUYỆN CHO SINH VIÊN KĨ NĂNG THIẾT KẾ CÁC CÂU HỎI TRẮC NGHIỆM KHÁCH QUAN NHIỀU LỰA CHỌN THEO HƯỚNG ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC HỌC SINH TRONG DẠY HỌC MÔN SINH HỌC CẤP TRUNG HỌC PHỔ THÔNG
Thứ tư - 29/07/2020 09:31
1088
356
Tác giả bài viết: Phạm Thị Phương Anh
Tóm tắt: Bài viết trình bày về khái niệm năng lực và năng lực sinh học của học sinh cấp trung học phổ thông; đồng thời, chỉ ra các đặc trưng của việc đánh giá theo năng lực và vấn đề thiết kế câu hỏi trắc nghiệm khách quan theo hướng đánh giá năng lực học sinh. Từ đó, chúng tôi đề xuất một quy trình rèn luyện cho sinh viên đại học kĩ năng thiết kế câu hỏi trắc nghiệm khách quan theo hướng đánh giá năng lực học sinh trong quá trình dạy học môn Sinh học cấp trung học phổ thông.
Từ khoá: Câu hỏi trắc nghiệm khách quan, chương trình giáo dục phổ thông, năng lực học sinh, đánh giá theo năng lực.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!