9. SỬ DỤNG PHƯƠNG PHÁP ĐÀM THOẠI VÀ PHƯƠNG PHÁP NÊU VẤN ĐỀ TRONG DẠY HỌC MÔN TƯ TƯỞNG HỒ CHÍ MINH NHẰM GIÁO DỤC KĨ NĂNG MỀM CHO SINH VIÊN CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH HẢI DƯƠNG HIỆN NAY

Thứ tư - 29/07/2020 09:31  45  23

Tác giả bài viết: Nguyễn Hải Trung

 File pdf:   Tải về:  
Tóm tắt: Tư tưởng Hồ Chí Minh là một môn học có ưu thế trong việc tích hợp giáo dục kĩ năng mềm cho người học. Thời gian gần đây, giảng viên môn Tư tưởng Hồ Chí Minh ở các trường đại học trên địa bàn tình Hải Dương đã có ý thức, tích cực đổi mới phương pháp dạy học, tuy nhiên sinh viên vẫn chưa thật sự cảm thấy hứng thú với môn học. Thực tế đó đòi hỏi nhà trường và giảng viên tiếp tục đổi mới phương pháp, áp dụng những biện pháp dạy học phù hợp hơn. Đàm thoại phát hiện và nêu vấn đề là các phương pháp dạy học tích cực có thể giúp giảng viên vừa hoàn thành mục tiêu dạy học bộ môn, vừa thực hiện được nhiệm vụ giáo dục kĩ năng mềm hoc sinh viên. Bài viết này đề cập việc vận dụng phương pháp đàm thoại và nêu vấn đề trong dạy học tích hợp môn Tư tưởng Hồ Chí Minh với giáo dục kĩ năng mềm ở các trường đại học trên địa bàn tỉnh Hải Dương hiện nay.
Từ khóa: Giáo dục kĩ năng mềm, tư tưởng Hồ Chí Minh, dạy học tích hợp, đàm thoại phát hiện, dạy học nêu vấn đề
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Các số đã ra
Hỗ trợ
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây