10. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG NHẬN THỨC NHẰM PHÁT TRIỂN TƯ DUY TRỰC GIÁC CHO HỌC SINH TRONG DẠY HỌC HÌNH HỌC Ở TRƯỜNG PHỔ THÔNG
Thứ tư - 29/07/2020 09:47
456
420
Tác giả bài viết: Võ Xuân Mai
Tóm tắt: Trong dạy học Toán, tư duy trực giác là một trong những loại hình tư duy có vai trò quan trọng, tạo tiền đề phát triển các năng lực như giải quyết vấn đề, mô hình hóa, tư duy và lập luận toán học. Bài viết đề cập đến các hoạt động đặc trưng của tư duy trực giác trong dạy học Toán, đề xuất quy trình tổ chức hoạt động nhận thức phát triển tư duy trực giác cho học sinh qua dạy học Toán và cụ thể hóa một số hoạt động điển hình trong dạy học hình học ở trường phổ thông. Trong dạy học Toán, tùy vào nội dung mà giáo viên lựa chọn và phối hợp các hoạt động đặc trưng của tư duy trực giác một cách thích hợp.
Từ khóa: tổ chức hoạt động nhận thức, tư duy trực quan, trực giác toán học, học sinh, dạy hình học
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!