2. QUẢN LÍ HOẠT ĐỘNG XÂY DỰNG VĂN HÓA ỨNG XỬ Ở TRƯỜNG PHỔ THÔNG

Thứ tư - 29/07/2020 09:47  63  42

Tác giả bài viết: Mỵ Giang Sơn

 File pdf:   Tải về:  
Tóm tắt: Văn hóa ứng xử ở trường phổ thông là một mặt quan trọng trong văn hóa nhà trường đang có những hạn chế nhất định. Một trong những nguyên nhân chính là do quản lí việc xây dựng văn hóa ứng xử trong nhà trường chưa được thực hiện tốt. Quản lí xây dựng văn hóa ứng xử của hiệu trưởng là thực hiện các chức năng quản lí (lập kế hoạch, tổ chức, chỉ đạo và kiểm tra), nhằm tác động toàn diện đến 5 hoạt động cơ bản trong xây dựng văn hóa ứng xử: hoạt động tuyên truyền nâng cao nhận thức về xây dựng văn hóa ứng xử; hoạt động xây dựng và triển khai Bộ quy tắc ứng xử; hoạt động giáo dục văn hóa ứng xử cho học sinh; hoạt động bồi dưỡng nâng cao năng lực ứng xử văn hóa và năng lực giáo dục văn hóa ứng xử cho tập thể nhà trường; hoạt động phối hợp của nhà trường với gia đình và xã hội trong xây dựng văn hóa ứng xử. Hiệu trưởng trường phổ thông cần quản lí tốt việc xây dựng văn hóa ứng xử, chú trọng quản lí nguồn nhân lực, cơ sở vật chất và tài chính phục vụ hoạt động xây dựng văn hóa ứng xử trong nhà trường.
Từ khóa: Quản lí, văn hóa ứng xử, xây dựng văn hóa ứng xử, trường phổ thông.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Các số đã ra
Hỗ trợ
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây