8. VẬN DỤNG THUYẾT ĐA TRÍ TUỆ TRONG DẠY HỌC TẬP LÀM VĂN NHẰM PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC SÁNG TẠO CỦA HỌC SINH LỚP 3 TRƯỜNG TIỂU HỌC, TRUNG HỌC CƠ SỞ VÀ TRUNG HỌC PHỔ THÔNG THỰC NGHIỆM KHOA HỌC GIÁO DỤC
Thứ tư - 29/07/2020 09:47
1049
616
Tác giả bài viết: Vũ Thị Cẩm Vân
Tóm tắt: Dạy học Tập làm văn ở tiểu học nói chung và ở lớp 3 nói riêng thường hướng tới các sản phẩm đầu ra là các đoạn văn, bài văn tả hoặc kể theo yêu cầu được đưa ra với cách dạy viết dựa trên sản phẩm. Điều đó rất cần nhưng chưa hẳn đã giúp học sinh phát huy được hết năng lực của mình và tạo ra được các sản phẩm sáng tạo mang đặc điểm trí tuệ cá nhân học sinh. Bài viết này đề cập một biện pháp phát triển năng lực sáng tạo cho học sinh thông qua việc đa dạng hóa hình thức trình bày sản phẩm Tập làm văn phù hợp với đặc điểm trí tuệ nhằm phát triển năng lực sáng tạo cho học sinh lớp 3. Biện pháp này đã được thử nghiệm dạy học ở Trường Tiểu học Thực nghiệm Khoa học Giáo dục và nhận được kết quả khả quan.
Từ khóa: Tập làm văn, năng lực sáng tạo, đặc điểm trí tuệ
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!