9. ĐÁNH GIÁ HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM MÔN NGỮ VĂN THEO ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC HỌC SINH

Thứ tư - 29/07/2020 09:47  1105  818

Tác giả bài viết: Trần Hoài Phương

 File pdf:   Tải về:  
Tóm tắt: Hoạt động trải nghiệm giúp làm tăng giá trị cho người học bởi ở đó, người học được trực tiếp tham gia vào các loại hình hoạt động khác nhau, trải nghiệm những điều đã biết và chưa biết để nhận ra sự thay đổi của bản thân, hướng đến phát triển năng lực và phẩm chất. Đánh giá hoạt động trải nghiệm là một khâu quan trọng giúp giáo viên, học sinh nhận ra những thay đổi và hệ giá trị ấy nhằm điều chỉnh quá trình dạy học. Bài viết nghiên cứu việc đánh giá hoạt động trải nghiệm môn Ngữ văn, thể hiện ở nguyên tắc, quy trình, thiết kế tiêu chí và thang đánh giá. Đây có thể là gợi ý thiết thực giúp giáo viên tiếp tục nghiên cứu và xây dựng bộ đánh giá hiệu quả cho từng hoạt động.
Từ khóa: đánh giá, hoạt động trải nghiệm, dạy học Ngữ văn, phát triển năng lực
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Các số đã ra
Hỗ trợ

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây