1. XÁC ĐỊNH MỤC TIÊU GIÁO DỤC GIÁ TRỊ TRUYỀN THỐNG VIỆT NAM TRONG CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC PHỔ THÔNG NĂM 2018 VÀ BIỂU HIỆN CỦA CÁC GIÁ TRỊ NÀY TRONG HỘI HỌA

Thứ năm - 30/07/2020 10:46  114  46

Tác giả bài viết: Phạm Văn Tuyến, Nguyễn Thị Mỵ

 File pdf:   Tải về:  
Tóm tắt: Giá trị truyền thống Việt Nam và việc giáo dục giá trị truyền thống ở Việt Nam đã xuất hiện trong lịch sử thông qua nhiều phương thức giáo dục, trong đó có giáo dục trong nhà trường. Chương trình giáo dục phổ thông công bố năm 2018 đã xác lập 5 phẩm chất qua trọng trong những phẩm chất thuộc hệ giá trị truyền thống Việt Nam. Bài viết xác định mục tiêu giáo dục các giá trị truyền thống dân tộc thông qua nghệ thuật tạo hình và biểu hiện của 5 giá trị “Yêu nước, Nhân ái, Chăm chỉ, Trung thực, Trách nhiệm” trong đời sống và sự hiện diện trong hội họa. Đồng thời bước đầu đánh giá mức độ thuận lợi và khó khăn của quá trình phân tích tác phẩm hội họa phục vụ cho mục đích giáo dục giá trị truyền thống song hành cùng giáo dục thẩm mĩ tạo hình.
Từ khóa: Phẩm chất; giá trị truyền thống; giáo dục nghệ thuật; hội họa
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Các số đã ra
Hỗ trợ

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây