11. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM TRONG DẠY HỌC KHOA HỌC TỰ NHIÊN Ở CÁC TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BẮC NINH - THỰC TRẠNG VÀ GIẢI PHÁP

Thứ năm - 30/07/2020 10:46  90  56

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Thúy Hà

 File pdf:   Tải về:  
Tóm tắt: Trong chương trình Giáo dục phổ thông mới, môn Khoa học Tự nhiên là môn mới ở trường Trung học cơ sở (THCS). Để nâng cao chất lượng giảng dạy, nhóm nghiên cứu đã xây dựng được 40 kế hoạch dạy học có hoạt động trải nghiệm (trong và ngoài lớp học) đối với môn Khoa học Tự nhiên ở trường THCS theo các mạch nội dung của Chương trình Giáo dục phổ thông mới. Qua quá trình thực nghiệm sư phạm ở 6 trường THCS trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh, nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc tổ chức các hoạt động trải nghiệm trong dạy học môn Khoa học Tự nhiên có hiệu quả, nâng cao năng lực chung và năng lực cốt lõi của học sinh. Từ đó có thể thấy rằng, việc tổ chức các hoạt động trải nghiệm trong dạy học là hoàn toàn khả thi, phù hợp với mục tiêu, yêu cầu của Chương trình giáo dục phổ thông mới.
Từ khóa: học tập kinh nghiệm, trường trung học cơ sở, môn khoa học tự nhiên, dạy học tích hợp, năng lực cốt lõi
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Các số đã ra
Hỗ trợ
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây