12. TÍCH HỢP GIÁO DỤC GIÁ TRỊ SỐNG TRONG GIẢNG DẠY PHẦN CÔNG DÂN VỚI ĐẠO ĐỨC (GIÁO DỤC CÔNG DÂN 10)

Thứ năm - 30/07/2020 10:46  71  44

Tác giả bài viết: Phan Thị Thành

 File pdf:   Tải về:  
Tóm tắt: Giá trị sống được hình thành nhờ quá trình trải nghiệm và nhận thức của mỗi cá nhân, đặc biệt thông qua quá trình giáo dục. Môn Giáo dục công dân ở trường phổ thông có vai trò quan trọng góp phần hình thành nhân cách toàn diện, định hướng giá trị sống cho học sinh. Bài viết đề xuất tích hợp giáo dục giáo trị sống trong giảng dạy nội dung công dân với đạo đức của chương trình Giáo dục công dân lớp 10. Để thực hiện như đề xuất, giáo viên cần vận dụng sáng tạo các phương pháp dạy học tích cực, phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của người học tự giác lĩnh hội tri thức, phát triển kĩ năng, năng lực cần thiết và hình thành lí tưởng, ước mơ, lựa chọn hành vi sống đẹp, sống có ý nghĩa thông qua những bài giảng.
Từ khóa: Giáo dục công dân, công dân với đạo đức, giáo dục giá trị sống, tích hợp
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Các số đã ra
Hỗ trợ
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây