6. TỔ CHỨC DẠY ĐỌC THƠ VIỆT NAM HIỆN ĐẠI Ở TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG THEO HƯỚNG TRẢI NGHIỆM

Thứ năm - 30/07/2020 10:46  123  62

Tác giả bài viết: Trương Thanh Tòng

 File pdf:   Tải về:  
Tóm tắt: Tổ chức dạy đọc theo hướng trải nghiệm là một trong những quan điểm dạy học hiện đại theo định hướng năng lực. Bài báo đi sâu nghiên cứu quan điểm và việc tổ chức dạy đọc thơ Việt Nam hiện đại ở trường trung học phổ thông theo hướng trải nghiệm nhằm đặc thù của môn Ngữ văn cho học sinh. Về quan điểm trải nghiệm, người viết làm rõ thêm cách hiểu trải nghiệm trên phương diện lí luận. Về việc tổ chức dạy đọc theo hướng trải nghiệm, bài báo phân tích ví dụ cụ thể để làm sáng tỏ định hướng phát triển năng lực đặc thù cho học sinh. Kết quả nghiên cứu được thể hiện trong bài báo cho thấy sự kết hợp giữa khoa học cơ bản với lí luận và phương pháp dạy học, sự chú ý tới đặc thù của học tập thông qua trải nghiệm trong chương trình Ngữ văn 2018 ở trường trung học phổ thông.
Từ khóa: Kinh nghiệm, đọc dựa trên kinh nghiệm, phát triển năng lực, năng lực cụ thể.
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Các số đã ra
Hỗ trợ

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây