7. PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC TƯ DUY PHẢN BIỆN CHO HỌC SINH TIỂU HỌC TRONG DẠY HỌC MÔN TOÁN

Thứ năm - 30/07/2020 10:46  122  86

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Kiều

 File pdf:   Tải về:  
Tóm tắt: Với sự phát triển xã hội hiện nay, mục tiêu giáo dục của nước ta có sự chuyển đổi mạnh mẽ từ đào tạo tập trung trang bị kiến thức, kĩ năng sang đào tạo chú trọng phát triển năng lực, phẩm chất cho người học. Giáo dục hướng tới đào tạo thế hệ học sinh có năng lực tự nghiên cứu và năng lực thích ứng với sự biến đổi của xã hội. Trong đó, năng lực tư duy phản biện là một trong những năng lực cơ bản cần trang bị cho người học. Mục tiêu nghiên cứu của bài báo nhằm phân tích, làm rõ quan điểm năng lực tư duy phản biện thông qua các thành tố, đề xuất một số định hướng dạy học hướng tới phát triển năng lực tư duy phản biện cho học sinh. Để thực hiện được mục tiêu này, chúng tôi đã nghiên cứu, phân tích nhiều tài liệu có liên quan và thực tiễn dạy học ở các cơ sở giáo dục tiểu học. Kết quả nghiên cứu là sản phẩm bước đầu định hướng cho giáo viên thực hiện đổi mới phương pháp dạy học Toán ở tiểu học.
Từ khóa: tư duy phản biện; học sinh tiểu học; môn Toán, năng lực
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Các số đã ra
Hỗ trợ
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây