13. GÂY HẤN HỌC ĐƯỜNG Ở HỌC SINH TRUNG HỌC CƠ SỞ - NGHIÊN CỨU TẠI TỈNH NGHỆ AN

Thứ sáu - 06/11/2020 03:58  1089  710

Tác giả bài viết: Trần Thị Mỵ Lương, Trần Hằng Ly

 File pdf:   Tải về:  
Tóm tắt: Gây hấn học đường là một hiện tượng ảnh hưởng tiêu cực đến sự phát triển tâm lí, thể chất của học sinh, là vấn đề cần quan tâm của gia đình, nhà trường và xã hội và trường học, là đề tài cấp thiết cần nghiên cứu hiện nay. Bài viết trình bày cơ sở lí thuyết về tình trạng gây hấn học đường, bao gồm: khái niệm, biểu hiện, nguyên nhân, hậu quả của hành vi và kết quả khảo sát để đánh giá tình trạng biểu hiện hành vi gây hấn ở học sinh trung học cơ sở. Kết quả nghiên cứu cho thấy có mối tương quan tích cực vừa phải giữa sự gây hấn thái độ và sự gây hấn hành vi. Có sự khác biệt có ý nghĩa thống kê về giới tính giữa hành vi gây hấn và hành vi. Học sinh nam có nhiều khả năng tham gia vào hành vi gây hấn hơn so với nữ và học sinh nữ có nhiều khả năng tham gia vào hành vi hung hăng hơn nam.
Từ khóa: hành vi gây hấn, gây hấn học đường, học sinh trung học cơ sở, tỉnh Nghệ An
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Các số đã ra
Hỗ trợ

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây