3. NGUYÊN TẮC VÀ TIÊU CHÍ XÂY DỰNG NGỮ LIỆU CHỦ ĐỀ BIỂN ĐẢO TRONG MÔN TIẾNG VIỆT TIỂU HỌC ĐÁP ỨNG CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC PHỔ THÔNG 2018

Thứ sáu - 06/11/2020 16:05  143  55

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Xuân Yến, Bùi Nguyễn Bích Thy, Lê Nam Sơn

 File pdf:   Tải về:  
Tóm tắt: Từ việc nghiên cứu vai trò của ngữ liệu trong dạy học Tiếng Việt ở tiểu học nói chung, dạy học đọc hiểu nói riêng; ý nghĩa của chủ đề biển đảo trong dạy học; khảo sát thực trạng dạy học chủ đề biển đảo trong môn Tiếng Việt ở tiểu học, bài viết đề xuất các nguyên tắc và tiêu chí xây dựng ngữ liệu chủ đề biển đảo trong môn Tiếng Việt tiểu học đảm bảo các yêu cầu của Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 và Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn 2018. Các nguyên tắc và tiêu chí đề xuất sẽ giúp tác giả sách giáo khoa, giáo viên và những ai quan tâm xây dựng ngữ liệu về chủ đề biển đảo có chất lượng, hiệu quả trong dạy học môn Tiếng Việt tiểu học, góp phần nâng cao năng lực đọc hiểu chủ đề biển đảo cho học sinh tiểu học.
Từ khóa: dữ liệu ngôn ngữ, chủ đề biển đảo, nguyên tắc, tiêu chí, môn Tiếng Việt trong giáo dục tiểu học
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Các số đã ra
Hỗ trợ

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây