6. PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC GIAO TIẾP TOÁN HỌC CHO HỌC SINH: THỰC TRẠNG VÀ THIẾT KẾ MỘT SỐ TÌNH HUỐNG DẠY HỌC Ở LỚP 8
Thứ sáu - 06/11/2020 16:05
87
53
Tác giả bài viết: Nguyễn Phương Thảo, Trần Thị Yến Nhi
Tóm tắt: Giao tiếp Toán học là một hình thức của giao tiếp mà một người cố gắng để thuyết phục những người khác về những ý tưởng, suy nghĩ, câu hỏi hay giả thuyết toán học của mình nhằm chia sẻ ý tưởng và làm rõ sự hiểu biết về những vấn đề toán học đó. Bài báo này trình bày kết quả khảo sát thực trạng về việc phát triển năng lực GTTH cho học sinh ở một số trường Trung học cơ sở Thị trấn Ba Tri, tỉnh Bến Tre; quy trình và ví dụ mô tả cho các pha trong một tình huống dạy học nhằm phát triển năng lực GTTH cho học sinh, từ đó hướng tới việc phát triển trí tuệ, phát triển ngôn ngữ toán học và khả năng thực hành vận dụng toán học trong thực tiễn đời sống.
Từ khóa: năng lực giao tiếp toán học, tình huống dạy học
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!