7. QUY TRÌNH THIẾT KẾ CHUYÊN ĐỀ DẠY HỌC MÔN SINH HỌC CẤP TRUNG HỌC PHỔ THÔNG THEO TIẾP CẬN MODULE

Thứ sáu - 06/11/2020 16:05  30  13

Tác giả bài viết: Ngô Đắc Dũng, Phan Đức Duy

 File pdf:   Tải về:  
Tóm tắt: Phân tích cấu trúc của một module dạy học cho thấy hệ thống test có vai trò rất lớn trong việc điều khiển quá trình tự học của học sinh. Bên cạnh đó, hệ thống các hoạt động được biên soạn dưới dạng tài liệu sẽ giúp cho việc phát triển năng lực tự học và các năng lực khác ở học sinh. Vì vậy, chúng tôi vận dụng tiếp cận module trong việc thiết kế các chuyên đề dạy học nhằm phát triển năng lực cho học sinh trong quá trình học tập môn Sinh học. Thiết kế chuyên đề dạy học nói chung, chuyên đề dạy học môn Sinh học cấp trung học phổ thông nói riêng theo tiếp cận module đáp ứng được yêu cầu đổi mới phương pháp dạy học theo hướng phát huy tính tích cực, chủ động của học sinh. Bên cạnh đó, các chuyên đề cũng định hướng hoạt động tự học, tự kiểm tra, đánh giá, từ đó phát triển năng lực tự học, năng lực giải quyết vấn đề, năng lực tư duy cho học sinh.
Từ khóa: Chuyên đề dạy học, module dạy học, tiếp cận module
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Các số đã ra
Hỗ trợ

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây