8. PHÁT TRIỂN TƯ DUY PHẢN BIỆN VÀ NĂNG LỰC ĐẶC THÙ CHO HỌC SINH TRONG DẠY HỌC ĐỊA LÍ THEO CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC PHỔ THÔNG 2018
Thứ sáu - 06/11/2020 16:05
1210
593
Tác giả bài viết: Trịnh Chí Thâm, Lê Văn Nhương, Nguyễn Thị Ngọc Phúc
Tóm tắt: Chương trình giáo dục phổ thông 2018 của Bộ GD-ĐT chú trọng hình thành và phát triển năng lực nói chung và năng lực đặc thù nói riêng ở từng môn học cho người học. Theo đó, phát triển tư duy phản biện cũng là một mục tiêu quan trọng cần được quan tâm và nhấn mạnh. Bài viết phân tích những cơ sở khoa học của việc phát triển tư duy phản biện và năng lực đặc thù, từ đó đề xuất một số biện pháp hiệu quả nhằm phát triển tư duy phản biện và năng lực đặc thù cho học sinh trong dạy học Địa lí theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Kết quả nghiên cứu cho thấy, hoàn toàn có thể phát triển tích hợp tư duy phản biện và năng lực đặc thù cho học sinh trong dạy học Địa lí.
Từ khóa: Địa lí, năng lực, phát triển tích hợp, tư duy phản biện
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!