8. ĐỀ XUẤT MỘT SỐ KĨ THUẬT DẠY HỌC TỪ VỰNG TIẾNG PHÁP CHO SINH VIÊN KHOA TIẾNG PHÁP - TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM HÀ NỘI
Thứ hai - 16/11/2020 23:00
298
266
Tác giả bài viết: Hà Minh Phương
Tóm tắt: Vốn từ vựng là một trong những nhân tố cần thiết đối với người học ngoại ngữ, nhất là trong giai đoạn đầu. Chỉ khi có một vốn từ vựng nhất định, người học mới có cơ sở để phát triển và hoàn thiện các kĩ năng thực hành tiếng. Bài viết này phân tích việc dạy từ vựng qua 4 phương pháp và đề xuất một số kĩ thuật dạy và học từ vựng cho sinh viên năm 1, 2 Khoa Pháp - Trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Từ vựng luôn là một trong những vấn đề quan tâm hàng đầu. Việc tuyển đầu vào gồm các sinh viên đã và chưa từng tiếp xúc với tiếng Pháp đặt ra nhiều khó khăn trong công tác giảng dạy. Điều này đòi hỏi phải đề cao việc nghiên cứu cải cách phương pháp dạy và học, trong đó có phương pháp dạy từ vựng.
Từ khóa: kỹ thuật dạy học, từ vựng, dạy và học tiếng Pháp
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!