5. GIÁO DỤC TÀI CHÍNH THÔNG QUA DẠY HỌC HÀM SỐ TRONG NHÀ TRƯỜNG PHỔ THÔNG

Thứ sáu - 11/12/2020 09:50  141  127

Tác giả bài viết: Phạm Sỹ Nam

 File pdf:   Tải về:  
Tóm tắt: Hàm số là kiến thức toán học trừu tượng. Khi xét đến nguồn gốc phát sinh của kiến thức này chúng ta thấy rằng nó có nguồn gốc từ thực tiễn và có nhiều ứng dụng trong thực tiễn cuộc sống trong đó có bài toán bài toán kinh tế... Điều này cho thấy hàm số có tiềm năng lớn trong việc giáo dục tài chính cho học sinh. Tuy nhiên, thực tế giảng dạy ở phổ thông chưa phản ánh rõ điều này. Bài viết này trình bày một số định hướng khai thác ứng dụng của hàm số nhằm giáo dục tài chính cho học sinh lớp 10. Việc xác định tính ứng dụng liên quan đến tài chính của hàm số làm giảm tính trừu tượng, tính hàn lâm của các kiến thức, từ đó mang lại cho học sinh động lực, nhận ra được ý nghĩa của kiến thức đồng thời thông qua đó giúp học sinh hiểu thêm một số ứng dụng toán học trong kinh tế.
Từ khóa: Hàm số, giáo dục tài chính, hiểu biết tài chính
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Các số đã ra
Hỗ trợ

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây