6. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH THÍ NGHIỆM THEO ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC TÌM HIỂU THẾ GIỚI SỐNG TRONG DẠY HỌC PHẦN “SINH HỌC CƠ THỂ” Ở TRUNG HỌC PHỔ THÔNG

Thứ năm - 10/12/2020 21:50  991  923

Tác giả bài viết: Đặng Thị Dạ Thủy, Nguyễn Thị Diệu Phương

 File pdf:   Tải về:  
Tóm tắt: Chương trình Giáo dục phổ thông tổng thể 2018 với mục tiêu đào tạo học sinh theo định hướng phát triển năng lực. Sinh học là một môn học thuộc hệ thống chương trình này, do đó phải hình thành và phát triển ở học sinh các năng lực Sinh học trong đó có năng lực tìm hiểu thế giới sống. Bài báo đưa ra quy trình thiết kế và tổ chức hoạt động thực hành thí nghiệm theo định hướng phát triển năng lực tìm hiểu thế giới sống. Vận dụng quy trình thiết kế và tổ chức hoạt động thực hành thí nghiệm trong dạy học phần Sinh học cơ thể ở trung học phổ thông. Tổ chức hoạt động thực hành thí nghiệm theo định hướng phát triển năng lực tìm hiểu thế giới sống là một trong những biện pháp quan trọng, góp phần phát triển các năng lực sinh học, năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo, năng lực tự học của học sinh trong dạy học sinh học.
Từ khóa: hoạt động thực hành thí nghiệm, năng lực tìm hiểu thế giới sống, chủ đề, sinh học cơ thể
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Các số đã ra
Hỗ trợ

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây