7. XÂY DỰNG KẾ HOẠCH DẠY HỌC THEO CHỦ ĐỀ MÔN KHOA HỌC TỰ NHIÊN THEO ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC CỦA HỌC SINH
Thứ sáu - 11/12/2020 09:50
2400
1146
Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Ánh Tuyết, Hoàng Thị Hải Yến
Tóm tắt: Khám phá, nghiên cứu thế giới tự nhiên là một trong ba năng lực đặc thù của môn Khoa học tự nhiên. Vì vậy, việc hình thành, phát triển năng lực này cho học sinh là nhiệm vụ quan trọng của giáo viên khi thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Bài viết giới thiệu một số vấn đề: chủ đề và chủ đề dạy học là gì? Dạy học theo chủ đề; Ý nghĩa của dạy học theo chủ đề đối với phát triển năng lực của học sinh; Quy trình xây dựng kế hoạch dạy học một chủ đề môn khoa học tự nhiên dựa theo chương trình giáo dục phổ thông 2018 và ví dụ minh họa. Kết quả nghiên cứu giúp cho giáo viên có thể tham khảo trong dạy học môn Khoa học tự nhiên ở trường phổ thông đáp ứng mục tiêu dạy học theo định hướng phát triển năng lực học sinh.
Từ khóa: Chủ đề, Dạy học theo chủ đề, kế hoạch xây dựng, phát triển năng lực
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!