8. MỘT SỐ KHÓ KHĂN VÀ MỨC ĐỘ ẢNH HƯỞNG CỦA CÁC YẾU TỐ TRONG QUÁ TRÌNH DẠY HỌC HỌC PHẦN “PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU KHOA HỌC GIÁO DỤC” CHO SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM THEO QUAN ĐIỂM TÍCH HỢP

Thứ sáu - 11/12/2020 09:50  321  97

Tác giả bài viết: Phạm Thị Diệu Thúy

 File pdf:   Tải về:  
Tóm tắt: Hiện nay, năng lực nghiên cứu khoa học được coi là một trong những năng lực quan trọng cần được phát triển cho sinh viên sư phạm, đặc biệt là thông qua học phần Phương pháp nghiên cứu khoa học giáo dục. Bài báo phân tích một số khó khăn và mức độ ảnh hưởng của một số yếu tố trong quá trình dạy học học phần Phương pháp nghiên cứu khoa học giáo dục cho sinh viên các trường đại học sư phạm theo quan điểm tích hợp. Giảng viên và sinh viên đã đưa ra một số khó khăn họ gặp phải trong quá trình dạy học, trong đó khó khăn lớn nhất là sinh viên là còn thiếu kiến thức chuyên ngành. Những yếu tố ảnh hưởng bao gồm cả những yếu tố chủ quan và yếu tố khách quan; trong đó, các yếu tố chủ quan được đánh giá có ảnh hưởng nhiều hơn đến quá trình dạy học này. Kết quả nghiên cứu này là tiền đề để thiết kế quy trình dạy học học phần Phương pháp nghiên cứu khoa học giáo dục cho sinh viên trường đại học sư phạm theo quan điểm tích hợp.
Từ khóa: khó khăn, yếu tố ảnh hưởng, quan điểm tích hợp, phương pháp nghiên cứu khoa học giáo dục, sinh viên sư phạm
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Các số đã ra
Hỗ trợ

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây