3. ĐỀ XUẤT MỘT SỐ HƯỚNG NGHIÊN CỨU KHOA HỌC GIÁO DỤC TỪ GÓC ĐỘ TRƯỜNG SƯ PHẠM ĐỊA PHƯƠNG

Thứ sáu - 11/12/2020 14:11  25  14

Tác giả bài viết: Lê Văn Thắng, Nguyễn Hữu Năng, Đặng Thế Anh

 File pdf:   Tải về:  
Tóm tắt: Công cuộc đổi mới căn bản và toàn diện GD-ĐT nước nhà đặt ra nhiều yêu cầu đối với giảng viên các trường sư phạm. Bên cạnh những đổi mới về đào tạo, bồi dưỡng giáo viên mầm non, phổ thông, các giảng viên phải nghiên cứu về chương trình, sách giáo khoa mới, nghiên cứu đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá, nghiên cứu đổi mới mô hình quản lí,… Thông qua việc phân tích những xu hướng nghiên cứu trong lĩnh vực khoa học giáo dục trên Tạp chí Giáo dục, Tạp chí Khoa học Giáo dục và nhu cầu đào tạo, bồi dưỡng giáo viên ở các trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, chúng tôi đề xuất một số gợi ý hướng nghiên cứu khoa học giáo dục đối với giảng viên các trường sư phạm địa phương nhằm nâng cao hiệu quả nghiên cứu khoa học của đội ngũ này trong việc giải quyết những vấn đề thực tiễn. Ở thời điểm hiện tại, các trường sư phạm, đặc biệt là cao đẳng sư phạm đang gặp rất nhiều khó khăn về định hướng phát triển, việc làm,.. Vì thế, mỗi cá nhân giảng viên đều phải nỗ lực nâng cao chất lượng giảng dạy và nghiên cứu khoa học, gắn đào tạo và nghiên cứu khoa học với nhu cầu thực tiễn giáo dục.
Từ khóa: Ngiên cứu khoa học giáo dục, giảng viên sư phạm, định hướng nghiên cứu
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Các số đã ra
Hỗ trợ

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây