6. ĐẶC ĐIỂM CỦA DẠY HỌC TƯƠNG TÁC MÔN CÔNG NGHỆ TRONG MÔI TRƯỜNG “HỌC BẰNG LÀM” Ở TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG

Thứ sáu - 11/12/2020 14:11  54  31

Tác giả bài viết: Vũ Thị Lan, Nguyễn Thị Giang

 File pdf:   Tải về:  
Tóm tắt: Hiện nay, dạy học chuyển từ truyền thụ kiến thức sang phát triển năng lực đang trở thành xu thế. Dạy học tương tác là phương pháp dạy học nhằm phát triển tối đa năng lực của người học. Môi trường học tập mở, năng động, sáng tạo đóng vai trò quan trọng và cần thiết khi giáo viên tổ chức cho học sinh học tập. Bài viết trình bày và phân tích các đặc điểm của dạy học tương tác trong môi trường học bằng làm để tích cực hóa hoạt động nhận thức, phát triển năng lực của học sinh. Nghiên cứu về đặc điểm dạy học tương tác trong môi trường học bằng làm đã được ứng dụng trong thực tiễn dạy học môn Công nghệ phần kĩ thuật công nghiệp cấp trung học phổ thông và đã mang lại một số hiệu quả nhất định, nâng cao chất lượng dạy học. Để phát triển năng lực học sinh thông qua dạy học tương tác, giáo viên cần xây dựng các hoạt động học tập dưới dạng các hoạt động, thực hành, thực nghiệm...
Từ khóa: dạy học tương tác, học bằng làm, môi trường học bằng làm, môn Công nghệ trung học phổ thông
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Các số đã ra
Hỗ trợ

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây