8. THỰC TRẠNG SỬ DỤNG CÁC KHU VUI CHƠI NGOÀI TRỜI Ở CÁC TRƯỜNG MẦM NON TẠI THÀNH PHỐ CAO LÃNH, TỈNH ĐỒNG THÁP

Thứ sáu - 11/12/2020 14:11  17  11

Tác giả bài viết: Lê Thị Bích Vân, Nguyễn Thị Thanh Nguyệt

 File pdf:   Tải về:  
Tóm tắt: Chơi ngoài trời là một trong những hoạt động góp phần thực hiện mục tiêu giáo dục mầm non. Tại Việt Nam và các quốc gia khác, nhiều tác giả nghiên cứu, đưa ra những hướng dẫn, khuyến nghị giúp hoạt động chơi ngoài trời được tổ chức hiệu quả hơn. Trong phạm vi bài viết, chúng tôi muốn hỗ trợ giáo viên nhìn thấy những tiềm năng của các trò chơi và có nhiều ý tưởng chơi hơn tại các khu vực chơi ngoài trời. Kết quả nghiên cứu thực trạng cho thấy, một số hoạt động chơi còn khá mới mẻ đối với các giáo viên. Nhiều giáo viên chưa sử dụng hoặc sử dụng ở mức “thấp” trò chơi thể thao, trò chơi dân gian, trò chơi khám phá, chơi sáng tạo và trò chơi mô phỏng. Bên cạnh đó, ý tưởng chơi ở các khu vực thường xoay quanh vài hoạt động quen thuộc. Do đó, tác giả đề xuất thêm một số trò chơi và ý tưởng chơi tại các khu vực chơi ngoài trời. Giáo viên ở các trường mầm non cần xem xét, tham khảo những gợi ý của tác giả để phát huy tính đa dạng khu chơi ngoài trời, giúp hoạt động chơi của trẻ trở nên phong phú hơn.
Từ khóa: khu chơi ngoài trời, chơi ngoài trời, hoạt động ngoài trời, trò chơi ngoài trời
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Các số đã ra
Hỗ trợ

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây