4. TIẾP CẬN SINH THÁI HỌC TRONG GIÁO DỤC TRẺ KHUYẾT TẬT TRÍ TUỆ - MỘT SỐ VẤN ĐỀ LÍ LUẬN VÀ THỰC TIỄN

Thứ sáu - 11/12/2020 14:48  23  12

Tác giả bài viết: Vũ Duy Chinh

 File pdf:   Tải về:  
Tóm tắt: Phương pháp tiếp cận lý thuyết sinh học của Bronfenbrenner trong giáo dục trẻ khuyết tật trí tuệ ở Việt Nam chưa được triển khai rộng rãi. Chưa có nhiều công trình nghiên cứu được triển khai, đánh giá, tổng kết và đăng trên các tạp chí khoa học giáo dục. Có thể nói, phương pháp tiếp cận sinh thái trong giáo dục trẻ khuyết tật ở Việt Nam là rất cần thiết. Nghiên cứu tổng hợp các lý thuyết về cấu trúc của lý thuyết sinh thái; Áp dụng lý thuyết sinh thái vào thực tiễn phát triển trẻ khuyết tật trên toàn thế giới. Tiếp cận sinh thái đối với giáo dục của trẻ khuyết tật trí tuệ đã được công bố, bao gồm: Giáo dục trị liệu nghề nghiệp; Giáo dục nâng cao quyền tự quyết; Hợp tác giữa gia đình và dịch vụ công theo hệ thống trung gian, hệ thống vĩ mô; Giáo dục phòng chống ngược đãi trẻ em khuyết tật trí tuệ và giáo dục hòa nhập trẻ em khuyết tật trí tuệ.
Từ khóa: Sinh thái học, lí thuyết sinh thái học, khuyết tật trí tuệ, trẻ khuyết tật
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Các số đã ra
Hỗ trợ

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây