5. MỘT SỐ YẾU TỐ TÁC ĐỘNG ĐẾN TÌNH TRẠNG CẬN THỊ HỌC ĐƯỜNG CỦA HỌC SINH TRUNG HỌC CƠ SỞ VÀ TRUNG HỌC PHỔ THÔNG Ở THÀNH THỊ HIỆN NAY

Thứ sáu - 11/12/2020 14:48  20  8

Tác giả bài viết: Hoàng Lưu Vinh

 File pdf:   Tải về:  
Tóm tắt: Bài báo này tập trung khảo sát tình hình thực tế trong các trường học trung học cơ sở và trung học phổ thông ở 5 thành phố của Việt Nam để làm rõ sự tác động của các yếu tố thuộc về cơ sở vật chất - kĩ thuật nhà trường và hoạt động học đối với tình trạng cận thị học đường. Hoạt động khảo sát được tiến hành cho 4 nhóm đối tượng gồm cán bộ quản lí, giáo viên, phụ huynh học sinh và học sinh cận thị thông qua các bảng hỏi. Dữ liệu thu thập được phân tích và xử lí dựa trên mô hình hồi quy bằng phương pháp tạo biến Factor Analisis, trong đó nhân tố chính được tạo bởi một vectơ theo phương pháp Varimax. Kết quả phân tích Factor Analisis cho biết các chỉ số định lượng thể hiện mối quan hệ của từng yếu tố của cơ sở vật chất - kĩ thuật, hoạt động học với tình hình cận thị trong quan hệ đối chiếu tổng thể của các yếu tố tác động.
Từ khóa: Cận thị học đường, Trung học cơ sở, Trung học phổ thông, nhà trường, yếu tố tác động, học sinh
Nội dung chi tiết bài viết trong file đính kèm.
Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn của Tạp chí Giáo dục là vi phạm bản quyền!

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Các số đã ra
Hỗ trợ

Bạn thấy website này như thế nào?

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây